Du lịch Tết Nguyên đán 2023 sắp đến ngoài dịp được đoàn tụ với gia đình thì đây cũng là cơ hội để mọi người lên kế hoạch du lịch đón xuân, tận hưởng không khí ấm áp đầu năm. Bạn đang lên kế hoạch du lịch dịp Tết 2023. Và bạn băn khoăn về điểm dừng chân sắp tới? Toplist sẽ gợi ý những điểm du lịch đầy hấp dẫn hứa hẹn đem đến cho bạn chuyến du lịch mùa xuân trọn vẹn nhất. Cùng bỏ túi ngay kinh nghiệm hữu ích và 10 điểm đến siêu hấp dẫn để du xuân 2023 đầu năm cùng top10chiase.com nhé !

- Lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2023 chính thức

Hiện nay, đang có rất nhiều phương án về việc nghỉ Tết Nguyên đán 2023 được đưa ra để cân nhắc như:

Phương án 1: Nghỉ 7 ngày, từ thứ Sáu (20/01/2023 – tức ngày 29 tháng Chạp) đến hết thứ Năm (ngày 26/01/2023 – tức mùng 5 tháng Giêng)

Phương án 2: Nghỉ 8 ngày, từ thứ Năm (19/01/2023 – tức 28 tháng Chạp) đến hết thứ Năm (26/01/2023 – tức mùng 5 tháng Giêng)

Phương án 3: Nghỉ 9 ngày, từ thứ Bảy (21/01/2023 – tức ngày 30 tháng Chạp) đến hết Chủ Nhật (29/01/2023 – tức mùng 8 tháng Giêng)

Top 10 địa điểm du lịch hot nhất Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

1. Du lịch Đà Lạt Tết Quý Mão 2023 - Thành phố Mộng Mơ. 

Nhắc đến những cảnh đẹp Việt Nam không thể không nhắc đến thành phố ngàn hoa Đà Lạt. Trong những năm vừa qua, Đà Lạt đã đầu tư khá nhiều các điểm tham quan gần gũi với thiên nhiên để du khách có thể tận hưởng một kì nghỉ đáng nhớ ở thành phố mộng mơ.

 Ảnh: VietNam Booking

Đà Lạt là một thành phố có vị trí địa lý trắc địa nhất tại Việt Nam. Một thành phố toạc mình trên một mảnh đất cực kỳ lý tưởng. Với những bạn trẻ, những người đang yêu, Đà Lạt chính là điểm hẹn lí tưởng, không gian đồi núi lãng mạn, không khí se lạnh thật lí tưởng cho một chuyến du lịch.

2. Du lịch Mộc Châu tết Qúy Mão 2023 – Cao nguyên của sắc hoa rực rỡ

Mộc Châu nằm ở phía Tây Bắc, là một vùng núi rực rỡ với sắc hoa đặc trưng và một nền nhiệt độ lí tưởng cho những chuyến nghỉ mát, tránh nóng. Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng cảnh đẹp tươi mới ngày xuân và hòa cùng không khí du xuân nhộn nhịp của đồng bào dân tộc miền núi Tây Bắc thì Mộc Châu sẽ là điểm dừng chân lí tưởng nhất.

Ảnh: Bách Hóa Xanh

Tiếng khèn của người Thái, người H’Mong sẽ mang đến một cảm nhận thật khó quên và sắc hoa rực rỡ khắp nơi sẽ khiến bạn không muốn rời xa nơi này.

3. Du lịch Vịnh Hạ Long Tết Nguyên Đán 2023

Những ngày đầu năm, Hạ Long có thời tiết rất nhẹ nhàng với không khí mát mẻ, nắng xuân dịu nhẹ, thời tiết khô ráo. Bạn sẽ được đắm chìm trong vẻ đẹp trong trẻo của vịnh Hạ Long, ghé thăm hòn Chó Đá, hòn Gà Chọi, hang Sửng Sốt…

Ảnh: Báo Quân đội nhân dân

Ngoài ra, Hạ Long còn nổi tiếng với những ngôi đền, chùa linh thiêng để du khách đi dâng lễ, cầu may đầu năm. Đặc sản Hạ Long siêu hấp dẫn với chả mực, sá sùng, sam biển, rượu nếp, gà đồi…

4. Du lịch Hà Giang Tết Nguyên Đán 2023

Hà Giang vào thời điểm Tết Nguyên đán có tiết trời khá dễ chịu, khí hậu ấm áp, không khí trong lành, ít mưa. Cao nguyên đá khiến du khách nhớ thương với những nụ tam giác mạch, vườn hoa mận, hoa đào đan xen nhau trên những vách đá tai mèo và cung đường uốn lượn.

Ảnh: Viet Nam Booking

Du lịch Tết Nguyên đán 2023 tại Hà Giang, bạn nhất định phải ghé thăm cao nguyên đá Đồng Văn, núi đôi Quản Bạ, đèo Mã Pí Lèng. Đặc sản nổi tiếng của vùng đất này là bánh chưng gù, thịt lợn cắp nách, thắng dền, trâu gác bếp.

5. Du lịch Tràng An – Tam Cốc Tết Nguyên Đán 2023 – Danh thắng thơ mộng và hùng vĩ

Ngày nay, Tràng An, Tam Cốc đã trở thành một trong những điểm du lịch trong nước nhận được sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước. Khách du lịch nước ngoài khi lần đầu đặt chân đến với thiên nhiên hùng vĩ nơi đây đã không khỏi bất ngờ.

Ảnh: vinatrangantour.vn

Riêng với du khách trong nước, những trải nghiệm như ngồi thuyền chèo, leo núi 73 Tràng An là một trải nghiệm khó quên. Đặc biệt, du lịch Ninh Bình mùa lúa chín, du khách sẽ càng thích thú hơn với những cánh đồng lúa vàng rực giữa núi non hùng vĩ, bên cạnh dòng sông êm ả.

6. Du lịch Phú Quốc Tết Nguyên Đan 2023 – Thiên đường biển đảo Phương Nam

Chưa bao giờ ngừng “hot”, Phú Quốc vẫn đang là điểm du lịch trong nước được nhiều du khách yêu thích. Phú Quốc sở hữu những bãi biển cát trắng, trải dài vài kilomet với làn nước biển xanh mát thật quyến rũ. Lặn biển là hoạt động được yêu thích nhất ở Phú Quốc mà bất kì ai cũng muốn một lần trải nghiệm.
Ảnh: VnExpress

Ngoài ra, du lịch Phú Quốc không chỉ có thế, du khách còn có thể lên rừng, leo núi, tắm suối, tham quan làng chài, tham quan vườn thú, khu vui chơi giải trí Vinpearl Land và thưởng thức hải sản tươi ngon.

7. Du lịch Đà Nẵng Tết Nguyên Đán – Hấp dẫn du khách trong và ngoài nước

Đà Nẵng là một thành phố biển nằm ở miền Trung (thuộc vùng Nam Trung Bộ), có vị trí gần như là trung tâm khoảng cách giữa thủ đô Hà Nội và TP. HCM. Du lịch Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng và hấp dẫn du khách bởi những bãi biển dài mà còn bởi những cảnh quan thiên nhiên ấn tượng như bán đảo Sơn Trà với hàng trăm ha rừng nguyên sinh, đỉnh núi Bà Nà với nhiều công trình đạt kỷ lục…

Ảnh: baotintuc.vn

Thời gian gần đây được xem là thời điểm thành công của du lịch Đà Nẵng. Đặc biệt, Cầu Vàng – Bà Nà Hills chính là điểm nhấn giúp Đà Nẵng trở thành điểm du lịch trong nước thu hút cả du khách trong và ngoài nước.

Đặc biệt, hình ảnh của Cầu Vàng còn xuất hiện trên màn hình lớn ở quảng trường Thời Đại (Mỹ). Vậy Đà Nẵng có gì hấp dẫn du khách trong năm 2022 và sẵn sàng chào đón du khách khắp nơi trên thế giới. Chúng ta hãy cùng chờ đón nhé!

8.  Du lịch Hội An Tết Nguyên Đán 2023

Tết Nguyên đán 2023 là thời điểm tuyệt vời để du lịch Hội An. Lưu ngay những địa điểm du lịch Hội An siêu hấp dẫn như VinWonders Nam Hội An, chùa Hội An, nhà cổ Hội An, làng nghề truyền thống.

Ảnh: Vietravel

Không gian phố Hội ngày Tết được bao phủ bởi hương thơm nồng nàn của trầm hương, sắc mai vàng rực rỡ, tiếng chuông ngân nga từ các hội quán. Các món đặc sản Hội An vô cùng phong phú với mì Quảng, cao lầu, hoành thánh, bánh đập xúc hến xào, bánh tét, bánh ít…

9. Du lịch Nha Trang Tết Quý Mão 2023

Du lịch Nha Trang vào dịp Tết, bạn sẽ được tận hưởng khí hậu ấm áp, làn gió biển mát rượi và nắng nhẹ đầu xuân. Nha Trang gây thương nhớ với các địa điểm tuyệt đẹp như VinWonders Nha Trang, tháp Bà Ponagar, Hòn Tre, Hòn Tằm…

Ảnh: Dịch Thuật Khánh An

Du khách sẽ vô cùng thích thú với màn bắn pháo hoa rực rỡ vào đêm giao thừa tại Quảng trường 2/4. Thiên đường ẩm thực ngon ngất ngây với đặc sản Nha Trang bổ dưỡng như bánh ướt Diên Khánh, nem Ninh Hòa, vịt Cầu Dứa, bún sứa, bánh căn…

10. Du lịch Sa Pa Tết Nguyên Đán 2023

Du lịch Tết Nguyên đán 2023 tại Sa Pa, bạn sẽ được hòa mình vào không khí mát mẻ và những sắc hoa rực rỡ nở rộ. Đây còn là thời gian diễn ra nhiều lễ hội sôi động như hội Roóng Poọc, lễ Tết nhảy, lễ hội Xuống Đồng.
Ảnh: Klook

Tại Sa Pa, bạn có thể ghé thăm những bản làng Tây Bắc tuyệt đẹp như Cát Cát, Tả Van, Ý Linh Hồ, Séo Mý Tỷ, cung đường đèo Ô Quy Hồ hùng vĩ, quảng trường, chợ đêm… và thưởng thức đặc sản núi rừng hấp dẫn như thắng cố, lẩu cá tầm, lẩu cá hồi, thịt xiên cải mèo.

- Các địa điểm du lịch Tết Nguyên đán 2023 mà top10chiase.com chia sẻ hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ dài ngày đáng nhớ. Cùng tận hưởng giây phút thư giãn, thảnh thơi sau một năm dài vất vả, nạp đầy năng lượng để sẵn sàng cho một năm mới đầy hứng khởi.